Xu Hướng Sử Dụng Vật Liệu Xây Dựng Không Nung Trong Ngành Xây Dựng

Trong ngành công nghiệp xây dựng, yếu tố vật liệu đóng vai trò quan trọng không thể thay thế. Đi cùng với sự phát triển kinh tế thì vấn đề bảo vệ môi trường cũng cần được chú trọng. Vật liệu xây dựng không nung đã ra đời và giải quyết mọi vấn đề của chủ đầu tư. Tuy nhiên ưu điểm của sản phẩm này là gì cũng như ứng dụng của nó ra sao? Hãy cùng công ty Châu Minh khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Vật liệu xây dựng không nung là gì?

Vật liệu xây dựng không nung là loại vật liệu được sản xuất từ phụ phẩm hoặc các nguyên liệu khác. Sau đó trải qua quá trình tạo hình và đông cứng mà không cần sử dụng nhiệt. Do đó, quá trình sản xuất vật liệu này không ảnh hưởng đến môi trường. Vật liệu xây dựng không nung đánh giá vô cùng thân thiện với môi trường.

Ưu điểm vượt trội của vật liệu xây dựng không nung

Khi công nghệ ngày càng phát triển kéo theo các nguồn nguyên liệu mới ra đời. Nhiều sản phẩm được làm từ nguyên liệu phong phú, không cạn kiệt tài nguyên. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng vật liệu xây dựng không nung:

– So với gạch đất nung truyền thống, vật liệu xây dựng không nung không sử dụng đất nông nghiệp. Đồng thời không cần đốt bằng than củi, giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu đáng kể. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng chặt phá rừng và các tác động xấu đến môi trường.

– Các nguyên liệu để sản xuất vật liệu xây dựng không nung khá đa dạng như mạt đá, cát vàng, xi măng… Nhờ đó, có thể sản xuất ra nhiều sản phẩm gạch khác nhau như gạch giả đá, gạch block, gạch men. Dây chuyền sản xuất vật liệu này thường đơn giản và tự động hóa, giúp tiết kiệm nhân công và giảm chi phí.

– Vật liệu xây dựng không nung có khả năng chịu lực tốt. Nhờ vậy đáp ứng tốt cho việc xây dựng nhà ở và các công trình thông thường. Ngoài ra, vật liệu này có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống thấm tốt. Sử dụng gạch không nung có kích thước lớn giúp giảm sản xuất, nhân công, đồng thời tăng tiến độ thi công.

– Loại vật liệu này có thể sử dụng các chất độn như sỏi, đá, than xỉ… để giảm trọng lượng. Bên cạnh đó mang lại sự đa dạng về màu sắc, chủng loại, kích thước, đạt yêu cầu về độ thẩm mỹ cao.

Một số loại vật liệu xây dựng không nung phổ biến nhất hiện nay

Gạch Block

Gạch Block hay còn được gọi là gạch bê tông cốt liệu. Đây là loại gạch phổ biến và chiếm tỷ lệ sử dụng lớn nhất trong các vật liệu xây dựng không nung. Gạch Block được sản xuất bằng quá trình ép bán khô của hỗn hợp xi măng. Đồng thời kết hợp với các cốt liệu nhỏ như mạt đá, xỉ than, cát…

Gạch Block có độ bền cao. Độ hút nước thấp, thường được sử dụng làm vật liệu xây dựng cho các tường ngăn, tường ngoài chịu lực. Bao gồm cả gạch đặc và gạch có độ rỗng thấp.

Việc sử dụng gạch Block đòi hỏi có thiết kế thi công phù hợp như các vật liệu và phụ kiện thi công. Đội ngũ thợ cần được đào tạo về kỹ thuật và công nghệ xây dựng để đảm bảo hiệu quả trong quá trình thi công.

Gach-block-tu-chen-duoc-dung-pho-bien-trong-cac-cong-trinh-xay-dung
Gạch block tự chèn được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng

Gạch xi măng đất ép

Loại gạch này được ép từ hỗn hợp xi măng và đất cường độ cao. Tuy nhiên có hệ số hoá mềm thấp, dẫn đến khả năng bị suy giảm cường độ khi tiếp xúc với nước.

Gạch xi măng đất ép có trọng lượng nặng. Đặc điểm này làm tăng độ khó khăn trong quá trình thi công và tốn nhiều nhân công. Gạch xi măng đất ép thường được sử dụng chủ yếu trong xây dựng nhà thấp tầng. Bên cạnh đó là yêu cầu kỹ thuật trát chống thấm cho tường ngoài.

Trong quá trình sản xuất, khuôn ép bán khô của loại gạch này dễ bị mòn. Lượng xi măng cần sử dụng trong quá trình cấp phối khá cao, từ 12-20% tùy thuộc vào loại đất và cốt liệu. Do đó, giá thành sản phẩm gạch này cũng tăng lên.

Gạch Terrazzo

So với các loại gạch không nung khác, gạch Terrazzo thường được khách hàng ưa chuộng hơn. Gạch Terrazzo thường được sử dụng trong các công trình gạch lát vỉa hè, đường phố.

Nguyên liệu sản xuất gạch Terrazzo chủ yếu từ xi măng, cát, đá bụi, bột đá,…. Với các thành phần đó, gạch Terrazzo rất bền và phong phú về mẫu mã. Là sản phẩm gạch không nung nên gạch Terrazzo có khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Bên cạnh đó dễ dàng vệ sinh và không ứ nước. Hơn nữa chống rêu bám mốc hiệu quả, thi công lắp đặt nhanh chóng.

Gach-terrazzo-thuong-dung-de-lat-via-he
Gạch Terrazzo thường dùng để lát vỉa hè

Đá chẻ

Đá chẻ là một loại đá tự nhiên được tách từ một khối đá lớn, có màu sắc đồng đều. Sản phẩm rất dễ để ốp lát. Đá chẻ có nhiều màu sắc khác nhau như xanh đen, vàng và lông chuột, tạo nên sự đa dạng cho các công trình xây dựng. Tuy nhiên, kích thước của đá chẻ thường không đồng nhất. Việc ốp lát thường yêu cầu sự khéo léo của các thợ xây, mang lại sự phá cách cho bức tường.

Đá chẻ thường được khai thác gần các khu vực khai thác đá vì có khối lượng nặng và yêu cầu thi công khó khăn.

Đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng không nung uy tín

Nếu bạn đang phân vân giữa rất nhiều chất liệu trên thị trường thì hãy liên hệ ngay với Công ty Châu Minh. Chúng tôi sở hữu những sản phẩm chất lượng hoàn hảo nhất cùng các dịch vụ thi công, lắp đặt chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tình trong mọi dự án.

Các sản phẩm chính của chúng tôi bao gồm: gạch giả đá bê tông, gạch Terrazzo, gạch Block tự chèn,… và nhiều loại chất liệu cao cấp khác. Châu Minh cam kết sẽ đem tới nhiều giải pháp cho không gian của bạn, độ bền của sản phẩm bền bỉ theo từng công trình. Từ đó tiết kiệm chi phí và nâng tầm đẳng cấp không gian hiện đại, bền vững.

Chau-Minh-la-don-vi-cung-cap-vat-lieu-xay-dung-khong-nung-so-1-thi-truong
Châu Minh là đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng không nung số 1 trên thị trường

Theo dõi Châu Minh để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.

Xem thêm: 

Lợi Ích Của Gạch Không Nung Cao Cấp Trong Xây Dựng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *